Questions générales relatives à l'utilisation de Kunena

Module de réinitialisation de mot de passe

Plus d'informations
12 Avr 2018 04:15 - 17 Juil 2020 09:32 #1 par adamlevine
Con gái 68 tuổi khùng đi bán vé số nuôi mẹ 90 tuổi


Ở một huyện thuộc tỉnh Vĩnh Long người ta hay thấy hình ảnh một bà cụ đã già tuổi đi bán vé số những với suy nghĩ không bình thường, thi thoảng cứ cười nói một mình, nên người ta dành cho bà cái tên là bà Điều khùng bán vé số.

Theo Rồng Bạch Kim nói đến hoàn cảnh của bà thì khiến ai cũng phải rơm rớm nước mắt vì hoàn cảnh quá khó khăn và tội nghiệp của 2 mẹ con nhà bà Điều và cụ Chỉ. 2 mẹ con sống nương tựa nhau qua ngày, cụ Chỉ năm nay cũng đã hơn 90 tuổi, cái tuổi gần đất xa trời rồi, chẳng thể làm được những gì nữa, nên mọi việc trong ngà, kiếm bữa ăn đều do bà Điều đi bán vé số lấy tiền nuôi mẹ.


Hai mẹ con bà Điều cụ Chỉ sống với nhau trong ngôi nhà chật hẹp

Thấp thoáng hình bóng một người phụ nữ đi có hơi siêu vẹo chút, tay cầm xấp vé số miệng luôn miệng nói “ vé số đây, mua đi mua đi” rồi phá lên cười sằng sặc, khiến những đứa trẻ trong xóm lại hay được nước trêu trọc bà,

Nhắc đến 2 mẹ con bà thì quá dỗi quen thuộc đối với người dân nơi đây, họ dùng cái tên bà Điều khùng bán vé số để phân biệt bà với những người cùng tên khác, luôn miệng cười đùa, tinh thần không được ổn định nhưng được cái thương cụ Chỉ vô cùng, những ngày đi bán vé số của bà Điều chỉ mong bán cho hết thật sớm để có tiền mua gạo về nấu cơm cho mẹ của mình ăn.

Người dân ở nơi đây cũng hay nói chuyện tếu táo với nhau khi nhìn thấy bà Điều hàng ngày đi bán vé số “ nhìn cũng tôi nghiệp quá, bà khùng khùng chẳng biết gì đâu mà, đi bán thì cứ bán thôi chứ suốt ngày bị mấy thằng quỷ nó cướp nó giật vé số”

Và cũng đúng là như vậy thật. Bà đi bán vé số mà nhiều lần bị giật quá, những lần đấy bà chỉ biết ngồi khóc thu thu một góc, bà chỉ nghĩ được rằng ngày hôm đó không có tiền mua gạo về nấu cho mẹ của mình ăn, bà thương cụ Chỉ dữ lắm.

Ngồi trước một góc trong ngôi nhà chật hẹp 2 mẹ con đang ở bà Điều lẩm bẩm đếm từng tờ vé số một rồi cười lên, một lúc sau lại vứt một chỗ rồi nói “ Không đếm nữa, người ta mơi học có lớp 3 thôi, đã biết đếm số đâu”

Cuộc sống 2 mẹ con khổ cực từ thuở xưa, từ khi ba bà Điều mất, 2 mẹ con sống nương tựa nhau trong ngôi nhà chật hẹp, nhà chẳng có vật dụng gì là đáng giá cả, bữa cơm ăn hàng ngày cũng chỉ có cơm trắng với xì dầu và chút rau dưa đạm bạc, thương quá, người dân thỉnh thoảng cũng cho thịt với cá cho bà Điều về nấu ăn cho có sức khỏe.

Người dân ở đây rất thương 2 mẹ con bà, thấy họ khó khăn là giúp đỡ liền, những ngày mà mưa gió nhà có dột nát lại không có ai sửa lại được cái mái thì hàng xóm lại đến sửa sang lại cho 2 bà có một mái nhà không dột nữa, cho giấc ngủ được ngon được ấm áp hơn.

Theo Xo so mien Nam xsmn.me hồi nhỏ bà Điều học khá lắm, nhưng chỉ được học đến lớp 3 là đã phải nghỉ ở nhà rồi, vì gia đình khó khăn quá, ba lại mất sớm nên gờ chỉ có 2 mẹ con nương tụa nhau. Khi hỏi bà Điều là bà sợ nhất điều gì thì bà trả lời rang, sợ nhất không phải là bán ế vé số mà bà sợ nhất là cụ Chỉ chết. bà nói Chỉ chết bà sẽ lên núi sống một mình

Nói xong mặt bà cúi gầm xuống như ché giấu đi những giọt nước mắt đã trực chờ sẵn dưới hàng mi. Bà Điều thương mẹ lắm, có khùng nhưng vẫn biết mẹ là nhất trên đời này, có Chỉ mới có Điều.

Cực khổ là thế, nhưng bà Điều vẫn luôn nở những những nụ cười rạng rỡ, nhiều người hay thắc mắc rằng tại sao bà suốt ngày cười như vậy thì bà có nói là vì cuộc sống đã đủ buồn rồi, mình phải vui lên, không muốn nhìn thấy bà Chỉ lo lắng, muốn Chỉ vui vẻ, sống hạnh phúc trong quãng đời còn lại.

Sống với người mẹ của mình đã 68 năm nay nhưng dường như là chưa có một ngày nào là buồn bã đối với bà Điều, chỉ cần nhìn thấy cụ Chỉ vui vẻ sống mối ngày là tuyệt vời nhất rồi.


Cuộc sống có khó khăn nhưng 2 mẹ con luôn nở nụ cười trên môi

Mấy năm nay, sức khỏe của của cụ Chỉ có hơi yếu vì một vụ tai nạn giao thông đã làm tê liệt nửa phần người của bà, giờ bà đi trong nhà cũng phải lấy một cái ghế để dựa vào trụ cho dễ đi.

Mỗi ngày bà bán được 50 tờ vé số, tuy ít nhưng chỉ cần có tiền mua gạo nấu cơm ăn hàng ngày là bà Điều cảm thấy rất hạnh phúc. Bà cụ Chỉ cũng rất hạnh phúc vì có một người con hiếu thảo, thương mẹ, luôn bên cạnh mình quan tâm chăm sóc lo lắng cho mình, đó là điều tuyệt vời nhất đối với cụ Chỉ.

Cụ nói rằng, chỉ cần nó sống vui vẻ, sống khỏe mạnh là bà thấy an lòng lắm rồi, chết cũng xuôi tay. Cụ Chỉ nói trong sự nghẹn ngào khi được người khác về cuộc sống của 2 mẹ con. Lần nào cũng như vậy, bà vẫn không thể nào kìm được nước mắt của chính mình.

Xem thêm: kqsxmn.tumblr.com
Dernière édition: 17 Juil 2020 09:32 par adamlevine.

Veuillez vous connecter ou vous enregistrer pour rejoindre la conversation.

Plus d'informations
15 Avr 2018 18:47 #2 par failrOn
Bonjour et bienvenue,

Est-ce que vous pourriez me donner s'il vous plait un lien vers votre site ?

Pour soutenir le projet Kunena : soutenir via le système de sponsor de github

Veuillez vous connecter ou vous enregistrer pour rejoindre la conversation.

Modérateurs: lavstephtramber91failrOnScottuxdede17serge
Temps de génération de la page : 0.455 secondes
Propulsé par Kunena